ค่ายGSA ที่ราชบุรี

posted on 24 Aug 2010 13:19 by hellwhale in ReportEvent

โอ้ ดองกำลังดีราวสองอาทิตย์ 5555+

ไปค่ายกับห้องกิ๊ฟวิทย์ที่โรงเรียนเมื่อ 5-7 สิงหาคม ที่ผ่านมาค่าาา

ออกจากรร.ราวเจ็ดโมง

ไปปลูกป่าที่คลองโคน จ.สมุทรสาคร

เห็นปลาตีนตัวเป็นๆด้วยด้วย  *0*

เปลี่ยนเสื้อเป็นขาสั้น เสื้อบืดทั่วไป รับต้นกล้ากับเชือกอย่างละสาม แล้วนั่งเรือออกไป

ระหว่างทางก็มีแวะให้อาหารลิงแสม ฉลาดเกิ้น! ให้ฝรั่งเป็นถุงมา

แล้วแจกให้นักเรียนโยนเข้าฝั่งให้ลิงกิน

แต่ลิงตัวนึงฉวยไปทั้งถุง =A=!! แรงอะ TT-TT

ระกว่างนั่งเรือ ก็จะมีหยุดเป็นพักๆ เห็นเพื่อนบอกว่ากันไม่ให้เครื่องร้อนไปมั้ง

พอถึงบริเวณที่ให้ปลูกป่าได้ ก็ทยอยลงไปปลูก เรือเราเป็นลำที่สองที่ไปถึง

ลำแรกกำลังเดินยวบๆไปปลูก

(จิ๊กรูปเพื่อนมา กล้องแบตหมด ลิมชาร์จ TT[]TT)

เห็นเพื่อนๆเดินลงไปกันลั้นลา ดูลำบากเพราะมันยวบแต่ก็ไม่อะไร

เรือเราก็ทยอยกันลงไป พอลงเรือแล้วเดินเข้าฝั่งไปอีกประมาณห้าเมตร

ขาหย่อนลงน้ำประมาณครึ่งเข่าก็รู้สึกถึงโคลนแล้ว

เอาวะ ลงเลย

วูบ!

โคลนยวบ ลงน้ำไปครึ่งตัว  T-T

พยายามก้าวต่อไป โอ้ส ก้าว ก้าว ก้าว

เพื่อนข้างๆตัวเล็กกว่าเรา ร้องตั้งแต่ก้าวแรก คงเหยียบโดนอะไรซํกอย่าง

เลยวกกลับเรือไป

เราก้าวต่อ เจ็บขาดี พี่ๆบอกว่าจะมีเพรียงมาเกาะที่รากต้นไม้

พอเราเหยียบมันก็อาจจะบาดได้ ระวังด้วย

ไปถึงที่ปลูกพร้อมต้นไม้หกต้น เราของและเพื่อน 555+

ตอนนั้นมีหัวหน้าห้องกับเพื่อนๆอีกหลายคนกำลังทยอยปลูกอยู่

ไปถึงเพื่อนก็ร้องแล้ว ชี้ขาเรา โดนบาดเป็นเส้นเล็ก 7cmได้มั้ง เลือดไหล

คุณเพื่อนเลยบอกกลับไปที่เรือก่อนเดี๋ยวปลูกให้ รักเธอ TwT

แต่จะบอกว่าขากลับยากกว่าขาไปเยอะอ่ะ

สงสัยเพราะมีคนมาทางนี้เยอะ โคลนที่ยวบอยู่แล้ว เลยยิ่งไปกันใหญ่

เคยพยายามจะเอาแข้งเดิน เพราะช่วยกระจายแรง แต่มันไถไม่ได้ เผลอๆจะบาดเป็นทาง

ขึ้นมาถึงเรือ ก็ล้าง เอาน้ำข้างล่างนั้นแหละ ล้างโคลนออก

นั่งไปซักพัก สังเกตขาหัวหน้าห้อง

แผลยาวเกือบสิบเซ็น กว่้างด้วย กรี้ด TT[]TT!!

น่ากลัวมากอะ หัวหน้าบอก รู้สึกเจ็บๆ แต่ไม่รุ็ว่าแผลใหญ่ขนาดนี้ โฮก

รีบบอกพี่สต๊าฟ ปฐมพยาบาลกัน

เรือแล่นต่อไปกลางทะเล ปล่อยให้เล่นน้ำล้างตัวอีกรอบ

คราวนี้ ห่วงเพื่อนด้วย เลยลงไปล้างตัวแค่นั้น  ไม่ได้ไปเดินเล่นไกลๆ

ขึ้นมา นั่งหัวเรือ เหมือนจะถ่าย MV 5555+ ลมเย็นดีมาก >w<

กลับฝั่งล้างตัว เปลี่ยนชุดแห้งแล้วไปโรงงานเซรามิกส์ต่อ ^^

ที่โรงงานก็มีวิทยากรแนะนำงาน วิธีการเขียนลาย การเตรียมดิน

ถึงรู้ว่าโอ่งมังกรเล็กๆ ลายมังกรมีแบบ เหมือนพลาสติกฉลุลายไว้

พี่เค้าก็เอาดินมาปาดทับอีกที มันก็ติดเป็นลายนูน

เครื่องรีดน้ำออกจากดินที่ผสมแล้ว ก็เป็นเหมือนเครืองอัดความดัน โดยดินจะบรรจุในผ้า

พอโดนอัด น้ำจะไหลผ่านผ้าออกมาได้ แต่ดินจะติดอยู่

ฯลฯ

มีกิจกรรมให้เพ้นลายเครื่องปั้นด้วย ดูคุณน้องรหัสวาดแล้วรบกวน เอ้ย ให้กำลังใจ

ด้วยความที่เพิ่งเรียนประวัติศาสตร์ศิลป์ ก็บันเทิงกันใหญ่

"โห คุณน้อง เลิศหรู แวนโก๊ะยังอายเลยนะเนี่ย"  เป็นต้น555+

เดินทางกลับที่พัก ศศิ รีสอร์ท ที่พักสวยงาม บรรยากาศดีค่ะ^^

พักผ่อน อาบน้ำ เปลี่ยนเสื้อ

วันแรกทั้งที ก็ออกทัวร์ห้องเพื่อนบ้างอะไรบ้าง

ตอนดึกมีกิจกรรมของน้องม.ห้า ให้ม.สี่และม.หกอย่างเราร่วม

แบ่งเป้นสีๆ ทีมๆ เรา ทีมสีส้ม ^0^

เกมแรกเหมือนให้วิ่ง เป็นหลายๆเกมผสมกันอะ มึนๆ แต่สนุกดี 55 +

คุณน้องหัวหน้าทีม ^^

ต่อมาเป็นกิจกรรม แจกตารางเก้าช่องให้เขียนชื่อคนในทีมเรากับทีมที่เล่นกับเราใครก็ได้

แล้วจะมีคำถามเก้าข้อ ข้อแรก เราเขียนชื่อใคร ต้องเขียนคำตอบบนตัวคนๆนั้น

สภาพหลังกิจกรรม T-T

โดนเพื่อนและน้องเขียนซะ...นะ

ต่อมาเชือก มนุษย์ ก็จับมือ สลับที่ จับมือ แล้วพยายามทำให้กลับมาสภาพเดิมให้ได้

สภาพทีมคู่แข่ง

แล้วทีมเราก็ตั้งใจว่า...ด่านไหนที่มันแพ้แล้วต้องโดนแต่งหน้าแบบนี้...ห้ามแพ้!

เกมนี้เราชนะ ได้เขียนหน้าเพื่อน =w='''

แล้วเกมต่อมา...

สีเราก็แพ้ T[]T!! จัดหนักทั้งเทปทั้งหนังยาง

เกมนี้คือให้ตัวอักษรแล้วตอบคำถามโดยใช้ตัวอักษร สีเราตอบไม่ทันไปคำถามนึง TT-TT

เกมต่อมา รั่วไหล

มีเขตว่าทำไงให้ตักน้ำ ใส่ขวดเจาะรู...ไม่ใช่รูเลกๆอะ กหลายรูด้วย T-T

แพ้อีก แง โดนเขียนหน้าด้วยลิปสติก โฮก ||orz..

จากนั้นเป็นกิจกรรม เป็ดแย่งเก้าอี้

พยายามแล้ว แต่ ไม่ประสบความสำเร็จ พอได้โอกาสแก้ตัว ฝนดันตก เหอๆ

แล้วก็สวดมนต์ นอน จบวันแรก เฮ่ ^^

เช้าวันที่ 6 สิงหา

ตื่นมากินข้าวเช้า เป็นข้าวต้ม ข้าวผัด โอวัลติน ขนมปังกับปาท่องโก๋

กินเสร็จก็เดินถ่ายรูป ^^

มองลงไปจากระเบียงหน้าห้อง

ตารางวันนี้คือไปซินเนอรี่ รีสอร์ท เป็นฟาร์มแกะ

แต่แกะยังไม่พร้อม เลยแซงไปถ่ายรูปที่สวนผึ้งรีสอร์ท

ดีโน่!! ><

ฟริ้นซ์โตน

เวลม่า

INFORMATION   5555+

ขึ้นรถไปซินเนอร์รี่ฟาร์ม! น้องแกะจ๋าาาา

มีวิทยากร มาแนะนำแกะ สายพันธุ์นี้นำมาจากต่างประเทศ เอามาผสมกับพันธุ์พื้นเมือง

เพื่อให้สามารถทนอยู่ในสภาพอากาศเมืองไทยได้

ก่อนเข้าฟาร์มต้องล้างมือด้วยแอลกอฮอล์เจลแล้วจะได้รับหญ้าหนึ่งกำไปล่อลวงแกะ

กิจกรรมนี้คือ หลอกให้แกะอยู่นิ่งๆเพื่อวัดตัว ดูเบอร์ประจำตัว วัดความยาวความพยาบของขนแกะ

แต่แกะเหล่านี้ไม่แบ๊วอย่างที่เห็น!!

เพราะแกะเรานั้น ยอมให้วัดตัวแต่ไม่อยู่ให้ดูรหัส กินหญ้าแล้ววิ่งหนี ใจร้ายยยยย!!

ผลลัพธ์ ขอบคุณกล้อง T-Tหลังวิ่งตามน้องแกะเกือบสิบนาที โฮก

น้องที่วิ่งไล่แกะด้วยกัน =w=''

ล่อลวงแกะ 555+

เห็นลูกแกะขาวๆไหม วิ่งเร็วมาก T-T

ถ่ายรูปรวม ^^

แกะดำ! ล้อเล่น มันเป็นพันธุ์ผสม  ^^

จากนั้นเดินทางไปแหล่งกำเนิดธารน้ำร้อน ที่ ธารน้ำร้อนบ่อคลึง

ไปถึงเกือบเที่ยงก็แวะทานข้าวก่อน

เราเดินไปช้ามั้ง น้องต่อคิวกันยาว เลย...

เล่นชิงช้ารอ 555+

กิจกรรมที่นี่คือให้วัดอุณหภูมิน้ำ ดูว่าน้ำปนเปื้อนอะไรบ้าง เศษดิน หิน พืช ไรงี้ จากหลายๆที่

ทีมน้ำผึ้งป่าของพวกเรา ^^

เห็นอย่าง แต่น้ำเกือบสี่สิบห้าองศาแน่ะ เหมือนอยู่ซาวน่าไอน้ำอะ ==''

ระหว่างทาง...

ไม่เคยเห็นอะ

ต้นธารน้ำร้อน

ตรงนี้จะเริ่มร้อน ร้อนกว่าตรงเมื่อกี้ แต่ถ้าตรงขึ้นไปอีก จะเป็นน้ำเย็น??

คงมีความร้อนจะใต้ดินขึ้นมา

จากนั้น เดินทางต่อไปยังบ้านหอมเทียน ^0^

ไปถึงฝนตก เลยแวะหลบฝนที่แกลฯ มีแต่รูปสวยๆนะ ^^

อัน นี้เทียนที่ขายเป็นที่ระลึก

เทียนแกะ!

มีเค้าท์เตอร์ ให้ทำเทียนปะการังหรือเทียนปั้นเอง

น้ำเย็น แต่เทียนเหมือนจะเย็น (ร้อนมาก T-T)

ผลงาน ^0^ ฮาร์ตบีท แอนด์ หอยสังข์  555+

(ทำไมมีแต่คนดูเป็นมะม่วงอะ TT^TT)

ถึงที่พักก็แยกย้ายไปทำงานกลุ่ม

กินข้าว แล้วเริ่มกิจกรรมตอนกลางคืน จับแมลง =w='''

คุณน้องลั้นลามาก แต่คุณพี่ก็กลัวมากไม่เแพ้กัน 555+

แล้วอยู่ดีเราก็อยากทดลองเรื่อง...ภาพจริงภาพเสมือน 55+

สวยไหม ภาพจริงของโคมไฟ ^^

อันนี้ของจริง

อีกรูปใกล้ๆ >w<

เช้าวันสุดท้ายยยย

บรรยากาศดีจริงๆ

รวม ปิดค่าย ^^

ประกาศทีมที่ทำคะแนนได้ที่หนึ่ง สอง สาม  ทีมเราได้ที่สอง ฮิ้ววว

แล้วพี่ก็แจกกระดาษหัวใจให้คนละสี่ใบ

บอกว่า...ให้เขียนสิ่งที่ไม่กล้าบอกให้เพื่อน พี่น้อง ใครก็ได้

ตามปกติก็เขียนให้ม.สี่ ม.ห้า ม.หก แล้วก็สต๊าฟ คนละใบ

เราก็เข้าใจว่าพี่จะให้เขียน แล้วเก็บไว้รวบไปให้เจ้าของ...

แต่พี่บอกว่า...

เดินไปหาคนที่เขียนถึง แล้วอ่านข้อตวามในกระดาษให้ฟัง =[]=!!!

แรง!! TT-TT

ร้องไห้ ตั้งแต่พี่ประกาศ โอ้ว เราเซนซิทีฟ TTwTT

เดินไปบอกน้องม.ห้าก่อน แล้วก็ม.สี่ ตามด้วยพี่สต๊าฟ

เอาน่าเป็นเรื่องปกติ เค้าดูแลพวกเราทุกค่ายเลยตั้งแต่ม.สี่ ขอบคุณค่ะ

แต่พอม.หกนี่...อืม...ไม่กล้าจริงจัง T-T  แต่เพื่อนที่เราเขียนให้ เขียนให้เราพอดี

ดีใจ 555+

ส่วนที่เหลือ ไม่มีใบ...กอดเลย 555+ กอดแล้วพูดกันสดๆนี่แหละ แต่ไม่ครบเพราะเวลาไม่พอ

รักเพื่อนๆพี่ๆน้องๆทุกคน ^^

แวะโรงงานตุ๊กตาซื้อของฝาก ได้ของขวัญวันเกิดให้เพื่อนล่วงหน้าครึ่งปี 55+

แล้วไปตลาดน้ำดอนหวาย ซื้อขนมฝากที่บ้าน

ถึงรร.โดยสวัสดิภาพ ^0^

ปล. เห็นสายรุ้งด้วยล่ะ

ปล.2. ไปค่ายเสร็จ กลับมาทำกิจกรรมวันวิทย์ ม.หกจัดเรื่องเทียนปั้นๆนี่แหละ

เหมือนทำง่ายนะ แต่กว่าจะหาที่ผสม หลอม แล้วปั้นเป็นรูปได้นี่ลำบากจัง TT-TT

แล้วไม่รู้ ใช้บีกเกอร์ต้มเทียน ขัดกันมันเลย(ใช้น้ำมันสนมั้ง ที่เหมื็นหน่อย ==a)

วันจริงอยู่ช่วยเพื่อนครึ่งวัน เพราะเทียนพุ่งเข้าตาซ้าย โชคดีที่หลับตาทัน เลยไม่เป็นอะไรมาก ^^

ปล.3.ผลงานสแปม...

กิจกรรมเยอะมากๆ

เห้นที่นอนแล้วชอบแบบนัน้ละ

#6 By salemanbps on 2010-08-30 16:04

น่าสนุก น่าเที่ยว น่าประทับใจ

อิจฉา มั่กๆ สมัย เด็กๆ ไม่มีแบบนี้มั่งนะ

ดีโน่ cry

#5 By p.cobra on 2010-08-28 04:28

โหยๆ เห็นแล้วอยากไปเที่ยวบ้างงงงง

#4 By maou on 2010-08-25 10:30

อูอา อยากไปค่ายมั่งอะไรมั่ง
ไม่ได้ไปป่าชายเลนนานมากแล้วแฮะ...

อยากจับแมลง!!!!!!!!! (บาปไหมเนี่ย?)

ปล.สแปมน่ากลัวมว๊ากกก

#3 By Doru-Kun™ on 2010-08-25 00:52

น่าสนุกจังค่ะพี่
หนูก็ไปเดินป่าชายเลนนะคะแต่ไม่ต้องปลูก...

วันนึงนี่มีคนเข้ามาดูบล็อกพี่เยอะจังค่ะsad smile

#2 By netto on 2010-08-24 18:46

อู้วน่าสนุกจัง ;[];
เห็นป่าชายเลนแล้วนึกถึงวันเก่าๆ (เคยเป็นลิงแสมอยู่แถวนั้น..โว้ยไม่ใช่!!!)

ตอนพี่ไปน่ะไม่เป็นแผลอะไรเลย
แต่ปีนขึ้นเรือไม่ได้..orz orz orz
(ได้เพื่อนดันให้ ขอบคุณ!!TvT)

#1 By toma on 2010-08-24 16:40